Chúc mừng bạn đã trúng thưởng vật phẩm. Hãy vào trang hồ sơ của bạn để nhận thưởng !!!

Final Fantasy VII đã mãi mãi thay đổi thế giới game như thế nào? (Phần 1)



vũ minh tú 06/18/2015 05:55 PM

ESPORTS.VN Năm 1997, khi Final Fantasy VII ra đời, nó đã tạo ra một tiêu chuẩn mới cho thế hệ game thời bấy giờ. Tựa game đạt được thành công to lớn về doanh số và nhận được những đánh giá vô cùng tích cực, và quan trọng hơn nó đã thay đổi vĩnh viễn ngành công nghiệp videogame. Bài viết này sẽ đi sâu vào cách mà tựa game này được tạo ra và tìm hiểu tại sao nó lại có sức ảnh hưởng lớn đến ngành công nghiệp game đến như vậy.


Vào thời điểm tháng Giêng năm 1997, trận chiến console thế hệ thứ 6 đang diễn ra khốc liệt. Năm 1994, PlayStation của Sony ra mắt công chúng, đã xây dựng một nền tảng mạnh cho các tựa game, nhưng không lâu sau đó, cuối năm 1996, Nintendo cuối cùng đã phát hành hệ máy tiếp theo của Super Nintendo, và tất cả con mắt đều đổ dồn về Nintendo 64 để xem nó có thể tiếp nối thành công với thị trường videogame kéo dài hàng thập kỷ của Nintendo hay không. Tại công ty phát triển game Squaresoft ở Nhật Bản, một nhóm gồm hơn 120 thành viên đã được thành lập để nghiên cứu phát triển tựa game mới cho series đình đám Final Fantasy từ năm 1994, và một quyết định được đưa ra, đó chính là series sẽ rời bỏ Nintendo, và Final Fantasy VII sẽ xuất hiện trên PlayStation để tận dụng khả năng lưu trữ của đĩa CD.


Câu chuyện cảm động về Cloud -  một người lính trong tình trạng khủng hoảng tâm lý, có mối tình lãng mạn, và phải đối mặt với một trận chiến khốc liệt để bảo vệ hành tinh khỏi thế lực xấu xa, tất cả được kết tinh trong một sản phẩm đầy sáng tạo trị giá 45 triệu đôla và được phát triển với một đội ngũ nhân viên đầy nhiệt huyết của Square. Chưa từng có một tựa game nào với quy mô, với số lượng nhân lực và loại hình ngân sách khủng như vậy. Đó là một canh bạc lớn trong một nỗ lực để tạo ra một trò chơi nhằm vượt qua bất cứ điều gì công chúng đã từng thấy trước đây.


Và nỗ lực đã được đền đáp. Final Fantasy VII trở thành “một thành tựu kỹ thuật số tuyệt đẹp”. Nó thiết lập các tiêu chuẩn về quan niệm về trò chơi trong thế hệ 32-bit, trở nên ngang hàng với Super Mario Bros, Halo, và một số ít các tựa game đỉnh cao khác. Nó đã bán được 2,3 triệu bản trong vòng ba ngày kể từ ngày phát hành tại Nhật Bản. Nó đã thống trị cả thời kỳ đó bởi vì không có bất kỳ một trò chơi nào tương tự như vậy tồn tại ở thời điểm đó cả. Liệu nó có phải là người thiết lập xu hướng? Chắc chắn câu trả lời là có. Bởi vì nó không chỉ là tựa game RPG lớn nhất mà còn là tựa game đỉnh nhất nhất nói chung tại thời điểm bấy giờ.


Trò chơi bán được trên 9,72 triệu bản chỉ riêng trên hệ PlayStation, và bán được gần gấp 3 lần số lượng của bất cứ tựa game RPG nào trước đó. Final Fantasy VII đã khiến PlayStation trở thành một tựa game , mở ra xu thế cho những tựa game có ngân sách khổng lồ, giới thiệu các đoạn phim cinematic, đưa  JRPGs đến thị trường Bắc Mỹ, và đặt ra một cuộc cách mạng về nội dung câu chuyện của video game.


Trước Final Fantasy VII, SquareSoft thực sự đã gây dụng được tên tuổi trên thị trường game, chủ yếu là nhờ series RPG Final Fantasy. Họ chứng kiến sự tăng trưởng ổn định về doanh số bán hàng, và tạo ra những hit khủng trong cả Final Fantasy VI và Chrono Trigger với hơn 2 triệu bản được bán ra mỗi tựa game và được giới phê bình hết lời khen ngợi mặc dù thời gian đó các game RPG vẫn bị coi là thị trường ngách tại Bắc Mỹ. Đến giai đoạn phát triển cho Final Fantasy VII, Square đã tạo dựng một đội ngũ trong mơ cho tựa game này bao gồm: Hironobu Sakaguchi, người sáng tạo ra Final Fantasy, với vai trò là nhà sản xuất (đứng thứ 4 trong danh sách nhà sáng tạo game quan trọng nhất mọi thời đại của IGN), Yoshinori Kitase – người đã từng chỉ đạo sản xuất cả Final Fantasy VI và Chrono Trigger, một lần nữa trở thành giám đốc sản xuất, Tetsuya Nomura – người đã từng sáng tạo nghệ thuật cho Final Fantasy VI, phụ trách thiết kế mỹ thuật ( đứng thứ 84 trong danh sách nhà sáng tạo game quan trọng nhất mọi thời đại của IGN) và Nobuo Uematsu – tác giả của những giai điệu trong mỗi tựa game của Final Fantasy, trở lại với vai trò tương tự (xếp thứ 44 trong danh sách nhà sáng tạo game quan trọng nhất mọi thời đại của IGN).

>

Với sự tự tin vững chắc vào những quyết định táo bạo, Square đã thuê một đội ngũ hơn 120 người để đưa dòng game chủ lực của họ vào định dạng full 3D, trọng tâm của dự án là chuyển đổi cơ chế cũ của trò chơi và tạo ra cơ chế mới cho định dạng 3D của trò chơi. Với ngân sách 45 triệu đô la, Final Fantasy VII trở thành trò chơi đắt nhất từng được sản xuất tại thời điểm đó với đội ngũ nhân viên phát triển lớn nhất.


Khi Final Fantasy được phát hành, nó đã ngay lập tức vượt qua mọi dự đoán về doanh số tại thị trường Nhật Bản, và trong vòng 3 ngày nó đã bán được nhiều bản hơn cả FF VI hay Chrono Trigger làm được từ lúc ra mắt trên toàn cầu. SquareSoft cũng đã phát hành một chiến dịch quảng cáo với ngân sách khá cao để đảm bảo cho thành công của trò chơi tại thị trường Bắc Mỹ. Trong vòng 3 tháng, chiến dịch gồm “ 30s dành cho quảng cáo trên khắp các kênh truyền hình lớn, một phút quảng cáo trong hệ thống rạp chiếu phim, quảng cáo trong kỳ nghỉ cùng Pepsi, phát hành trong các ấn phẩm của Rolling Stone, Details, Spin, Playboy và truyện tranh được phát hành bởi DC và Marvel Comics” đã được triển khai. Khi đã có một đội ngũ và ngân sách khổng lồ, họ bắt đầu đưa sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Chiến dịch quảng cáo quy mô đã khiến các nhà bán lẻ phá vỡ kỷ lục ngày phát hành, và trong tuần đầu tiên tại thị trường Bắc Mỹ, tựa game đã bán được 330.000 bản. Đến tháng 12, nó đã bán được hơn một triệu bản và tiếp tục cháy hàng. Với thành công như vậy, Square đã lần đầu tiên mang Final Fantasy đến thị trường Châu Âu và chẳng bao lâu sau, Final Fantasy VII trở thành hiện tượng trên toàn thế giới.

Còn tiếp...

Momocochan



[Highlights] Dota 2 Top Baits/Traps 1 - Chiến thuật chim mồi

(eSportsViet.vn) Đỉnh cao của bait là đây

vũ minh tú 18/06/2015 04:48 PM

Kiếm Hiệp II – Cực phẩm võ hiệp trên di động chính thức khai mở

(eSportsViet.vn) Vài ngày qua, landing page cùng trailer hoành tráng của Kiếm Hiệp II – phiên bản Thiên Long Bát Bộ đã chính thức ra mắt game thủ tại địa chỉ kiemhiep2.vn. Với slogan khẳng định chất lượng “cực phẩm”, Kiếm Hiệp II hứa hẹn sẽ là quả bom đầu tiên mở màn cho hè 2015 đầy nóng bỏng.

vũ minh tú 18/06/2015 04:40 PM

Lịch thi đấu Liên Minh Tour mùa 3 - Tuần 2

(eSportsViet.vn) Giải đấu tiền tỷ - Liên Minh Tour mùa 3 sẽ tiếp tục cuộc hành trình với tuần 2, tuần thi đấu sẽ hứa hẹn rất nhiều hấp dẫn.

vũ minh tú 18/06/2015 03:57 PM

eSportsViet TV chính thức LIVESTREAM trên AZUBU TV

(eSportsViet.vn) Trong thời gian vừa qua, eSportsViet TV đã nhận được rất nhiều phản hồi, thắc mắc của khán giả về việc LIVESTREAM tại đâu. Ngày hôm nay, BQT sẽ chính thức trả lời để làm rõ hơn về vấn đề này.

vũ minh tú 18/06/2015 03:00 PM

Tetsuya Nomura ám chỉ rằng cảnh Cloud giả gái trông sẽ rất thú vị

(eSportsViet.vn) Ai cũng tò mò không hiểu lúc lên đồ họa tân thời thì "nàng" Cloud trong sẽ cuốn hút như thế nào.

vũ minh tú 18/06/2015 02:22 PM

Đọc nhiều nhất

Những lỗi thường gặp khi cài Dota 2 Reborn

(eSportsViet.vn) Bài viết này sẽ điểm lại những lỗi hay gặp và cách khắc phục khi cài Dota 2 Reborn.

vũ minh tú 18/06/2015 01:27 PM

[ESL One] Mushi: Mục tiêu của chúng tôi là top 4

Phỏng vấn Mushi trước thềmESL One Frankfurt

vũ minh tú 18/06/2015 01:25 PM

Cái nhìn đầu tiên về Dota 2 Reborn

(eSportsViet.vn) Dota 2 đã reborn và lớn hơn?

vũ minh tú 18/06/2015 11:55 AM

[Đột Kích] Gặp gỡ DARK STAR - Xạ thủ sniper đầy tài năng và hoài bão

(eSportsViet.vn) Chắc hẳn ai nấy cũng đều quen thuộc với cái tên DARK STAR. Một sniper chính hiệu của CFVN, anh cống hiến cho người xem những pha bắn đẹp mắt, ảo diệu và cuốn hút. Hôm nay ESV sẽ cùng các bạn tìm hiểu về một nhân tài hiếm có của Cộng đồng Đột Kích này nhé!

vũ minh tú 18/06/2015 11:19 AM

Changelog chính thức của Source 2

(eSportsViet.vn) Chúng ta sẽ đến với changelog của Dota 2 Reborn trong bài viết này.

vũ minh tú 18/06/2015 11:03 AM